Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Xây dựng nhà tiền chế an toàn đúng chuẩn

Mỗi loại công trình khác nhau thì sẽ có những kĩ thuật xây dựng khác nhau, nhưng có một nguyên tắc chung là trong quá trình xây dựng phải đảm bảo tuân thủ đúng kĩ thuật, có như vậy thì chất lượng của công trình mới được đảm bảo. Với nhà tiền chế cũng không ngoại lệ, các kĩ thuật xây lắp cần phải nắm vững để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, đồng thời cũng phải chuẩn bị những giải cải thiện hoặc khắc phục cho những tình huống giả định có thể xảy ra.


Nguyên nhân gây hại cho nhà tiền chế

Gió chính là một nguyên nhân gây nguy hiểm nhất trong việc xây dựng nhà tiền chế. Với một nhà tiền chế tiêu chuẩn được lắp ghép hoàn chỉnh với kết cấu vững vàng thì có lẽ gió sẽ không thể làm gì gây ảnh hưởng tới. Lúc này chỉ có thể là do cháy nổ hoặc có những va chạm mạnh làm biến dạng kết cấu cột, kèo mới có thể dẫn tới việc đổ sập.

Cách thi công thường thấy nhất trong quá trình xây dựng nhà tiền chế là các nhà thầu sẽ cho tiến hành lắp đặt toàn bộ các cột trước, sau đó mới tới kèo và xà gồ. Điều này sẽ gây nguy hiểm rất nhiều trong quá trình xây dựng bởi những cột thép chỉ được neo giữ bằng bu-long vào chân đế, nếu như gặp gió mạnh thì tình trạng bật gốc rất dễ xảy ra gây nguy hiểm.
Có những trường hợp khi đã lắp dựng toàn bộ cột kèo và xà gồ nhưng vẫn bị những cơn gió lớn quật ngã. Nguyên nhân dẫn tới việc này là do nhà thầu thi công chưa lắp hệ thống giằng khung và tay chống xà gồ. Khi chưa có hệ thống rằng thì kết cấu nhà vẫn chưa được đảm bảo và có thể biến hình bất cứ lúc nào. Gặp phải những cơn gió mạnh sẽ tạo ra những dao động, khi biên độ vượt qua sức chống chịu thì việc bị đổ sập là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Giải pháp cho nhà tiền chế

Để cho việc xây dựng và thi công nhà tiền chế được an toàn thì bước đầu tiên cần thực hiện là lắp dựng khoang rằng cứng trước, thường là khoang thứ hai tính từ khoang đầu hồi. Trong quá trình thi công phải lắp toàn bộ các chi tiết của khoang là cột, kèo, xà gồ, giằng tường, giằng mái, tay chống xà gồ, và đặc biệt phải có cáp neo cố định xuống mặt đất.
Sau khi đã lắp đặt hoàn thiện khung giằng cứng, cần kiểm tra và căn chỉnh lại độ chính xác các thông số kĩ thuật của khung (độ cao, độ võng, độ lệch cho phép,...). Từ đây bắt đầu triển khai lắp ráp các khoang tiếp theo nối tiếp khung giằng chính. Để đảm bảo nên lắp đủ xà gồ là cách tốt nhất, còn nếu không thì phải lắp ít nhất 50% số lượng xà gồ từng khoang rồi sẽ hoàn thiện về sau. Việc xây nhà kho theo đúng quy trình như vậy sẽ giúp đảm bảo được chất lượng cũng như hạn chế được tối đa rủ ro.

1 nhận xét:

  1. rất chất lượng, xay dung nha xuong tphcm chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà đẹp và tiện nghi, đảm bảo các yêu cầu mà bạn mong muốn với chi phí dự tính gần như chính xác.

    Trả lờiXóa