Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG TỐI ƯU SẢN XUẤT



Một nhà xưởng tối ưu cho sản xuất là được đồng bộ với dây chuyền ngay từ khi bắt đầu thi công, những tính toán thiết kế chi tiết và phù hợp với dây chuyền sản xuất sẽ giúp việc vận hành sản xuất trơn tru, cho hiệu xuất lao động ở mức cao nhất có thể đạt được.

Để có được một nhà xưởng sản xuất tối ưu cho doanh nghiệp, trước và trong quá trình thiết kế kiến trúc sư cần tìm hiểu và nghiên cứu sơ đồ dây chuyền, cách thức vận hành, các đặc tính kĩ thuật của máy móc, sự xuyên suốt của quá trình sản xuất sản phẩm từ giai đoạn đầu vào nguyên liệu cho tới lúc sản phẩm được hoàn thành. Vì  vậy việc tư vấn thiết kế nhà xưởng làm sao cho dây chuyền được bố trí khép kín sẽ giúp cho hoạt động sản xuất diễn ra nhanh và xuyên suốt, tiết kiệm chi phí nhân công, tránh gây xung đột giao thông nội bộ trong nhà máy.

Các nhà xưởng công nghiệp hiện nay đều được thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình xây dựng nhà thép tiền chế với những khung kèo lớn vượt nhịp. Nhà thép tiền chế có kết cấu từ cột, kèo, xà gồ, giằng và một vài chi tiết nhỏ khác, tất cả đều làm từ thép và được sản xuất trước trong các nhà máy của công ty xây dựng nhà tiền chế trước khi được mang ra công trường thi công và bắt đầu tiến hành lắp ráp. Với cách làm này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian thi công nhà xưởng, nhanh chóng đưa nhà xưởng vào vận hành sản xuất.



Để tối ưu được công năng và chi phí thi công, các kỹ sư thiết kế kết cấu nhà thép tiền chế cần bám sát vào những yêu cầu của dây chuyền để có thể tính toán khẩu độ kèo và bước cột của khung nhà thép tiền chế. Những thông số đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đến giá thành của công trình bởi việc có sử dụng thêm cột chống ở giữa các khung kèo hay không cũng có thể làm cho giá của phần kết cấu khung nhà thép tiền chế tăng thêm từ 40% - 70%.

Ngoài phần khung thép của nhà xưởng tiền chế, thì các vật liệu hoàn thiện kiến trúc cũng đóng góp một phần vào giá thành của công trình. Các hệ thống cơ, điện, lạnh cũng cần thiết kế và tính toán hợp lí để tạo ra một không gian tốt nhất cho nhà xưởng.



Những công trình phụ trợ như bãi để xe, khu căng tin, khu thể thao giải trí hay những mảng xanh cũng sẽ được kiến trúc sư tính toán trong thiết kế cho các nhà xưởng có quy mô lớn. Cách bố trí hợp lý các hạng mục phụ trên một diện tích hợp lý giúp tối đa hóa mật độ xây dựng cho nhà xưởng sản xuất, đây cũng là một công việc yêu thích và sáng tạo của các kiến trúc sư, khi phải tuân thủ theo các chỉ tiêu quy hoạch của khu công nghiệp.

Có mặt trên thị trường từ rất lâu, Thế Giới Xây Dựng là một thương hiệu uy tín trong ngành xây dựng nói chung và nhà thép tiền chế nói riêng. Với đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư thiết kế có trình độ và kinh nghiệm trong nghề chúng tôi tự tin mang tới cho khách hàng những công trình đạt tiêu chuẩn ISO. Cùng với đó là việc đầu tư đồng bộ các trang thiết bị thi công hiện đại, đội ngũ công nhân thi công lành nghề sẽ giúp việc thi công chính xác, tiến độ công trình luôn được đảm bảo.

1 nhận xét:

  1. bạn quan tâm xây dựng nhà ở gia đình, nhà phố, nhà xưởng..., vui lòng liên hệ chúng tôi tại Thau xay dung nha o gia dinh tphcm

    Trả lờiXóa